Ang Castorini maghintay ka!


Pagbukas bagong colonies!

Ng Cologne Aurora (Milan)
Sa pamamagitan ng S. Antonio 7
( sa kahusayan sa pagtatalumpati sa mapa )
Gianni: 333 / 5,645,743
Stefania: 338 / 6,929,644
Mirella: 334 / 6,081,750
Angelica: 333 / 6,352,470

E-mail: segreteria@tuttoscout.org

Ang pangkat na kung saan Cologne ay nutrya na buhay, hindi hihigit sa 20-22 item. Ang mga Castorini huts ay hinati sa mga pangkat ng edad na 5-6 elemento at "code" na numero, na gumana bilang ang pangunahing grupo. Ang Colony Ang ay isang nababanat na istraktura sa komposisyon at tagal, hindi magawang mga bata sa edad na ito upang magkaroon ng isang pakiramdam ng-aari sa isang team, ang Cologne din hindi gusto mong i-load ang masyadong maraming mga responsibilidad na ang Castorini mas lumang. Ayon sa tradisyon Scouts, Castorini ang kanilang sariling batas ("nutrya Ang ay masaya dahil siya ay hardworking at kaibigan ng lahat"), ang kanilang mga kasunduan (ang katumbas ng ang pangako: "ipinapangako ko na isang kaibigan ni Jesus, upang ibigin lahat at gawin ang lahat ng bagay na rin ") at ang kasabihan" Sama-sama ".

Mga konsepto ay dinisenyo tungkol sa edad, ayon sa isang dynamic na paglaki ng edukasyon. Sa partikular, walang tipan ng pangako, dahil ang ikalawang term na nais ipahiwatig ang isang pangako sa personal asal hindi sukat akalain na 5-7 na taon, ang kasunduan, na kung saan nakatalaga ang isang pangako na gawin ang iba at sa kanila, ay ipinapakita sa halip maliwanag sa mga bata.

Ang kuwento na nagsisilbing bilang isang suporta sa symbolic mundo ay "Ang mga kaibigan ng mga ang kagubatan", ang isang kuwento ng mga at lalaki ng Canadian pinanggalingan. Cologne ay ang simbolo ng Big Brown Beaver, pinalamanan sa katotohanan, ito ay isang maliit na 'ang function ng mga totems at na layaw at tratuhin tulad ng isang tunay na karakter mula sa mga bata.

Ang ' ay ang parehong bilang na ng ' , ngunit bilang sa ngayon ito ay aktibidad ay hindi magbigay ng extrassociativa natatanging, maliban sa pag-sign ng Beaver. Ang ay may Beaver buntot na ng pag-sign ng isang Hung sa paligid ng kanyang leeg, kung saan nag-iiba-iba sa kulay ayon sa kanilang antas. Pasilyo Ang (ang pagbabago ng buntot) ay natutukoy batay sa lumipas ang panahon at hindi para sa mga pagtasa. Ang relihiyon paglago ay ang kuwento ng buhay ni Jesus ', sa pagsisimula sa kusang-loob na panalangin at mga celebrations simple, ngunit mayaman sa mga palatandaan na agad maliwanag sa mga bata.

VN: F [1.9.14_1148]
Rating: 0.0 / 10 (0 votes kast)
VN: F [1.9.14_1148]
Rating: 0 (mula sa 0 votes)
Ibahagi

41 mga puna sa ngayon »

  1. Ama Wolf

    am sa Hulyo 5, 2008 @ 15:17

    Ito ay isang managinip ng minahan para sa maraming mga taon ngunit ngayon ay may dalawang pack ... atbp atbp mahanap ang mga item na naging mahirap ... pero hangga't may buhay may pag-asa

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  2. limasin bari9

    am sa Hulyo 5, 2008 @ 16:36

    kapag ang patlang na? kailangan mo ng tulong muli? kung sinuman pangangailangan, ako Agosto 16 sa 30 ihiga ang aking availability.
    :)
    subaybayan
    limasin
    principessamazzone@lycos.it

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  3. Valerio (Won-ng Genoa tolla ESF)

    am sa Hulyo 5, 2008 @ 16:55

    Alam ko ito upang maging isang bahagi ng katotohanan ... ako nabighani, Mayroon akong ilang mga alinlangan tungkol sa iba pang mga tampok sa loob ng isang tagamanman grupop. Para sa bawat kaganapan, Magandang pangangaso sa iyong bagong track!

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  4. Andrea

    am sa Hulyo 5, 2008 @ 17:06

    Paghahanap ng mga lider para sa coypu ay mas madali kaysa sa tingin mo. Sa aming kolonya (Lake ng ang mga larches, Genoa Group 51) halimbawa, ay dumating upang maging bahagi ng direksyon ng dalawang tao sa labas ng samahan at isa sa mga ito ay ang ina ng isang batang lalaki nakaraang taon at dating Beaver buwig.
    Sa ibang mga grupo, maraming mga lider mula sa labas na asosasyon o mga tao na nagkaroon ng hindi hihigit intensyon ng paggawa serbisyo.
    Lesperianza ibang bansa (France, Belgium) sinabi na kahit na doon ang mapagkukunan para sa mga lider dumating mula sa "tangke" ay hindi maaaring gamitin sa pamamagitan ng iba pang mga sanga at sa anumang kaso tila akit ng isang mas malaking bilang ng mga hayop kaysa sa dati naisip.
    Tapusin ko sa pamamagitan ng sinasabi na ang grupo ng mga Genoa 100 (nilikha sa pamamagitan ng malakas ng Genoa, 51, na ngayon ay masyadong malaki) ay, sa pagliko, mga plano upang buksan ang isang kolonya doon, at din ang ina ng isang ay nagbigay ng pagpayag na lumahok sa pagsasanay ng mga kawani.
    Mukhang ako na ang maraming mga pangyayari ng ganitong uri, at hindi sa tingin ko na ang iba pang mga industriya ay maaaring maglabas ng mga ulo ng coypu.
    Traetene mo ang mga konklusyon

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  5. Dating Akela Ge21

    am sa Hulyo 5, 2008 @ 23:20

    Wala akong direktang karanasan ng coypu ngunit Alam ko ng mga bata na at sa Genoa at ang kuwento ng mga magulang at kung ano ang kanilang naranasan bukas bagong horizons para sa isang pangkat ng edad na may hindi kahit isang space at ang kanyang mga sandali. Nabighani ako sa pamamagitan ng ang paraan ng isang personal na pagpapatuloy at isang kuwento na ay wala sa inggit sa mga setting ng gubat o ang bilog.
    Ibahagi ko ang optimismo at magandang prospect sa paghahanap ng kahit na ang mga lider ng ang mga lider ng komunidad sa tubigan dahil ang panukala ay maganda at madalas na ibinahagi sa pamamagitan ng mga dating lider o matatanda na nais upang makatulong.
    Ang isang mahusay na track sa bagong Lumang Beavers

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  6. Elisa, maligaya kuliglig

    am sa Hulyo 6, 2008 @ 00:27

    Talagang kagiliw-giliw na ...
    Ako ay isang dating lider ng pack, anak na babae ng dating punong bilog pati na rin ang pambansang lider sa industriya na ito kahit na kapag ang ladybug AGI Agesci ay hindi umiiral.
    Ako palaging nadama na ang pang-edukasyon na paraan na pagmamanman patuloy, ito ay talagang mahalaga para sa paglago ng isang tao at bago tumingin ka sa ganitong uri ng karanasan mas mahusay. Tingin ko ito ay madaling imungkahi sa tagamanman grupo sa lungsod na ako ay nakatira sa ito "serbisyo", na kung saan ay mahalaga para sa parehong mga bata at matatanda na revolves sa paligid ng mga ito (ko ring makipag-usap mula sa Nanay!) ... Magandang pangangaso at magandang daan

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  7. Taz

    am sa Hulyo 6, 2008 @ 00:37

    Moms -> Paunang abiso Branco / ng = Castorini karanasan tamad ...

    At 'kung ano ang tunay ako nakatira sa maliit na pagsama-samahin ng aking tagapanubok group. Ang protectiveness at mag-ingat ng ganitong uri ng mga lider ay maaaring magdala ng seguridad, ngunit sa offset ang balanse ay masyadong maraming pag-aatubili sa pagpaplano para sa mga gawain ng mga kawal at mga karanasan bahagyang "peligroso" o upang bigyan ang bata ng kamalayan ng pagsasarili ...

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  8. Anghel

    am sa Hulyo 7, 2008 @ 08:56

    Bari .... sa lahat ng mga scouts at sa lalawigan ....
    ngunit alam mo na sa grupo ay isang kolonya ng 11 Bari coypu na para sa 5 taon???

    Mayroon pa rin ang maliit na impormasyon mula sa scouts ....

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  9. Cristina

    am sa Hulyo 7, 2008 @ 09:20

    Ako ay isang lumang ng Beaver Casorzo 1, kami mapilit kailangan bagong lumang mga beavers magagamit dahil kami ay may isang maliit na kolonya sa puwersa upang i-save .....
    Kolonya ay natapos lamang patiwasay ang mahusay na lumangoy ng tag-init sa dulong kanluran Hunt para sa ginto nuggets ...
    ay isang karanasan na nagbibigay-daan sa mga bata upang makakuha ang mga unang alituntunin ng pagsasarili: upang tumingin pagkatapos ng iyong kagamitan at makilala, ibahagi at tumuklas ng mga bagong flavors sa talahanayan, tanggapin ang pagwawasto ng mga lumang beavers.
    mga karanasan ay ang pinaka-akrobatiko ng mga wolves sa buong brnaco magtapon nang may pagtitiwala at muling pagtiyak ng sapat na kasangkot ang mga Tuta na nanggaling sa mga pack ng Beaver.
    crunk crunk sa lahat ng masaya at mahusay na lumangoy ang dalawang batang colonies sa damo.
    Cristina

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  10. Maria Francesca Morocco

    am sa Hulyo 7, 2008 @ 09:48

    Ang pangalan ko ay Maria
    Ang Rainbow kolonya ng Turin, 2 taon na ang nakaraan namin nabuksan ng kolonya at pagiging sperimetazione.
    Ito ay isang magandang karanasan, may mga anak ng 5/6/7 taon, ay mahusay na gumagana sigasig, paggawa ng mga bagay na hindi kailanman tingin na maaari nilang gawin, sila magbibigay sa iyo kaya magkano, ay isang kahanga-hangang hakbang ang edad, hindi ang mga bilyon-bilyon na commitments sports / sinehan / pagkanta atbp .....
    Lumangoy kami (out magdamag) sukdulang ng kampo ng tagsibol at tag-init para sa tatlong araw sa pitong araw
    Ang mga aplikasyon ay marami, at may mga magulang na gustong makatulong, crunk Crunk

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  11. Maria Francesca Morocco

    am sa Hulyo 7, 2008 @ 10:03

    Ako pa rin Maria,
    idagdag na ito ay isang mahusay na suporta para sa pagsama-samahin, namin Passerano 10 coypu, sa gawi na na pinatunayan matagumpay, tumayo sa isang bilog, ang sagot na mga tawag, upang maging tahimik kapag lider ng isang nagsasalita, komunidad buhay, pagbabahagi, at sinisiguro ko sa iyo na para sa isang lider ng ang pack cubs may 10 scouts ay alam na kung buhay ay hindi isang maliit na bagay
    Magandang lumangoy
    Mary

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  12. Ang Ivan Danchielli scoutmaster Vicenza

    am sa Hulyo 7, 2008 @ 10:26

    .. Vicenza din umiiral quatrro taon kolonya ng coypu, at ang mga lider na mahanap ang kanilang sarili sa kagaanan. Bagay isa pang ay ang pagsasanay, ngunit kami ay nagtatrabaho sa mga ito sa tagumpay. Ang katotohanan ng colonies ay lumalaki at ito ay dapat na lamang ng kaunti pa sa komunikasyon. Mabuting lumangoy sa lahat.

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  13. Freddy

    am sa Hulyo 7, 2008 @ 00:24

    Tingin ko na ang mga gawaing ito ay hindi publicized ...

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  14. Leona mainitin ang ulo

    am sa Hulyo 7, 2008 @ 21:04

    Hello, ako ay hanggang sa nakaraang taon, Baloo.
    Malinaw naman ito ay kahanga-hanga at nakaiinggit, marahil, kung maaari mong rispolvere ang problema, hindi ang hindi bababa sa, paghahanap ng mga laki ng damit.
    Magandang ideya upang gumuhit sa pwersa "magulang", ngunit ito ay mahalaga na bihasa sa antas ng edukasyon, scouts, upang maiwasan ang paggawa ng lamang libangan.
    Ang pagmamalasakit na mayroon ako ay:
    hindi nagsasagawa ng kaunti 'at yugto?
    Paano nakatira sa susunod na 4 na taon ng Branco?
    Mabuhay at, kung na kami ay nagtatrabaho sa mga tanong ng edad, kung paano sila nakatira ang nakamamatay nakaraang taon?

    Malinaw naman sa bibig ... o turtleneck sa Beaver
    at Magandang pangangaso.

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  15. Kayumanggi Owl Wise

    am sa Hulyo 8, 2008 @ 01:03

    Magaling!
    Isang salita na nanatiling Bagheera malalim para sa akin upang buksan ang isang kolonya ay nagkakahalaga ng pangangaso mandaragit napakaganda.
    Ngayon ako ng isang buong oras ng ama, ngunit ito ay isang panaginip para sa kapag ang aking puppy ay grabbed kanyang unang pumatay ...

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  16. Akela

    am sa Hulyo 8, 2008 @ 23:11

    Gusto kong ipahayag ang aking personal na hindi pagkakasundo. Tulad ng kapuri-puri at maaaring maging kapanapanabik ang karanasan na ito, parang hindi ko mabuti-buti na. Sa aking lungsod Alam ko ng pagkakaroon ng isang kolonya (Bari), at payagan ako ng isang maliit na pagpapagalit, ganap methodological turtleneck kapag ang switch ay sa ward dahil, sa gubat, siya na maisasakatuparan na maging isang tao, ngunit bago tao ang mangyayari sa isang Beaver? Maaaring ito lamang sapat na kidlat? Mawalang galang na, ngunit ako manlalakbay ang daan.
    Masaya pangangaso

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  17. Akela Red Flower

    am Hulyo 10, 2008 @ 19:38

    Ang mga beavers ay Turbigo pinakamahusay na! sa mga lider kaya tahimik ... ang isang bituin!
    AK_FR

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  18. Mirella

    am Hulyo 10, 2008 @ 21:29

    Ano ang kaligayahan 'upang mahanap ang lahat ng mga kagustuhan bago ang pagbubukas! Ako ay isang bagong kolonya ng ng beavers lumang Grande River, isang dating tagamanman at ina ng isang maliit Lupetta Castorina at ng isang bagong puppy ... Ang kaguluhan ng nagsisimula sa amin na manginig kaya Umaasa ako na hindi na maging tamad at nagkaroon ng maraming upang bigyan!
    Bata 5 taon na nagsisimula sa halos bawat isport at aktibidad at dagdag-curricular na maging sanhi ng walang scouts? Isang kapaligiran kung saan nila sa proporsyon sa kanilang edad maging malaya at malaman ang mga pangunahing kaalaman sa kung paano siya ay nais na maging ang aming moto Sama-sama ...
    Maraming salamat sa lahat ng para sa iyong mahusay na mga kagustuhan at positibong komento o hindi .. lahat matulungan na lumago!
    Magandang Lumangoy sa lahat

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  19. Francis

    am Hulyo 12, 2008 @ 08:54

    Ang "Sanga ng Castorini" ay kapaki-pakinabang at kapaki-pakinabang sa personal na paglago?, Isang katanungan para sa mga na para sa taon pagharap sa sa "Castorini", na nagkaroon ng kanilang personal na pag-unlad, sa pamamagitan ng mga sangay ng pagmamanman, sa karampatang gulang .

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  20. Malak

    am Hulyo 14, 2008 @ 15:17

    Sa coypu Scialandro kami at pagkatapos ay sila masanay sa pagmamanman mula noong pagkabata ...

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  21. Anghel

    am Hulyo 14, 2008 @ 16:29

    dissenting opinyon sa Bari tugon all'akela sa methodological castorismo ....
    ... "Hindi mo maaaring giuducare kung ano ang hindi mo alam" ...
    sa kabila ng kolonya ng coypu ay Bari para sa nakaraang 5 taon, at sa kabila ng pagkakaroon ng isang panrehiyong pagpupulong, at hindi kailanman sabihin sa sinuman, sa kabila ng tawag, ay kailanman dumating malapit sa malaman ng kaunti pa o makita sa kanilang sariling mga mata kung ano ang ginagawa nila Ang coypu ....
    Kaya naming mag-anyaya sa aming saplad, siyempre, sa susunod na taon, hindi pumaram ang iyong alinlangan, ngunit hindi bababa sa makita kung ano ang kami ay pakikipag-usap tungkol sa.
    Halika at makita ang ilang mga maganda!!
    Anghel

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  22. Maria ng Roma

    am Hulyo 14, 2008 @ 18:04

    Magandang gabi sa lahat! Ako Bagheera ng Roma 123 at basahin off ang mga iba't ibang komento na ako ng isang maliit na lasing at isang bit ng kuryusidad naiilawan. Nakilala ko ang isang geuppo Castorini sirko Maximus sa pagtitipon ng ilang mga buwan na nakalipas. Maganda sa kanilang Beaver totem! Sila ay isang maliit na komunidad! Pinahinto ko makipag-usap sa Lumang Beavers (na pinapanood bilang nila nilalaro ang coypu) at ay nagaganyak tungkol sa mga pakikipagsapalaran at natatakot ng mga nilalang kaya maliit ngunit na ay nagpakita ng kanilang pagkatao. Ako talagang humanga sa mga na nagsimula ang pakikipagsapalaran na ito at marahil sa hinaharap ay namin buksan ng isa Masyadong!
    Magandang pangangaso sa lahat!

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  23. Catia

    am Hulyo 15, 2008 @ 16:25

    Kamusta sa lahat! Ako ang ina ng isang anak ng 6 na taon. Maaari kahit sino sabihin sa akin kung may mga colonies ng coypu sa lalawigan ng Rimini at paano ko makipag-ugnayan sa kanila? Sa net ko natagpuan walang at hindi alam ang sinuman na maaaring magbigay sa akin ng impormasyon. Sa kaso ng mga negatibong feedback, sila din gusto sa sa "allargarmi" sa lalawigan ng Pesaro. Maraming salamat sa mga na maaaring makakatulong sa akin!

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  24. Ng Ivan Danchielli scoutmaster Vicenza (Big Bear White)

    am Hulyo 20, 2008 @ 09:40

    Gusto ko sabihin sa kanyang kapatid Scouts Akela elle sa Bari tungkol sa kanyang mga alalahanin: BP isang araw, habang nasa isang pulong ng mga lider, ay akusado sa pamamagitan ng isa sa kanila hindi mo obserbahan ang mga regulasyon tungkol sa kanyang panukala At pagkatapos ay ang parehong BP-burst (!) "sumpain ang mga patakaran, tumawag ito ng isang eksperimento" (sa Hell sa mga regulasyon, tumawag ito ng isang eksperimento!). Tingin ko sapat na upang maunawaan ang parehong mga tao at ang espiritu ng pagmamanman. Isang pangkapatid yakapin.

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  25. Antonella

    am sa Setyembre 3rd, 2008 @ 15:39

    Crunk sa lahat, Blueberry, lumang Beaver kolonya "mga beavers masaya," Aquila2 ng grupo.
    Dahil kapag sa tingin mo ikaw ay pakikipag-usap tungkol sa mga mga settlements lamang sa mga item na ay inalis sa iba't ibang yunit? Ang kolonya ng Ang Aquila2 umiiral para sa halos 5 taon, ang mga kawani ng Lumang Beaver ay may 2 "ina" bilang isa ng ang "Silver Beaver", isang dating nagbabantay bago paghahatid at ngayon ay isang lider sa patentadong "nutrya Silver, isang dating pirata (mag-aaral ang layo mula sa bahay) na una nagtrabaho at pagkatapos ay nagpasya upang manatili. Ang problema ay, gaya ng nakasulat sa pamamagitan ng Anghel, na karamihan ay hindi tunay na nais upang malaman ang higit pa tungkol sa aming industriya! Naniniwala ako na para sa mga batang ito ay isang mahusay na pagkakataon na ipasok ang laro, isinasaalang-alang na ngayon ang mga bata ng 5 taon ay hindi na iyon na may 5 taon sa 40 taon na ang nakaraan! Bukod dito, kami ay kolonya kamakailan at hindi text, ngunit tanungin ang mga lider ng ibang mga grupo na nagsimula ang kanilang paglalakbay sa tagamanman coypu, ang coypu sa Italya mayroong higit sa 20 taon (tingnan ang Turin 101 :-)!)
    Para sa Akela, isang maliit na 'may pag-aalinlangan, ako ay tatanungin: Gaano katagal trabaho sa kawan upang ang mga bagong bata na isama sa iba pang mga cubs? Abitutini Beavers ngayon nakuha, hindi sa banggitin ang ilang mga na alam 'ang pack dahil baka minsan sila interacted sa isang patlang o ng isang output, ito ay nangangahulugan na ang pagkakaroon ng oras para sa iba pang mga gawain na mas masaya at creative :-). CRUNK CRUNK SA LAHAT at mabuting lumangoy :-)

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  26. Dyirap Sensitibong

    am sa Nobyembre 13 2008 @ 21:30

    Magandang kalsada sa lahat, ay isang samahan ng mga Vigevano 1, ESF.
    Nakita ko na mayroon ka ring ang Castorini, ay isang magandang ideya.
    Kami ay pagpaplano, inaasahan namin para sa pinakamahusay na. :)
    Pangkapatid pagbati ...

    Dyirap Sensitive Vigevano 1 °

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  27. Gianfranco

    am sa Nobyembre 16 2008 @ 00:02

    Ang problema ng coypu ay tiyak na hindi madali. Una, tingin ko ang mga ito ng isang ika-apat na (o ikalimang) sangay ng pagmamanman, kahit na kung subukan mong gamitin ang isang uri ng paraan ng inspirasyon sa pagmamanman, ngunit Gusto ko sa halip edad-naaangkop na patakaran sa edukasyon. Sila ang mga kalamangan / pakinabang ng paglikha ng isang tipunan ng hinaharap cubs / s at ay tiyak na isang pangangailangan nadama ng mga magulang. Tinitingnan tiyak na ito ay isang kasiyahan para sa mga bata / at kalahok, bilang katunayan ang lahat ng mga komunidad na sentro para sa mga bata / at, at sa karagdagan ay ang kalamangan ng pagiging .... Libreng. Siya ay may dalawang malaking panganib sa aking opinyon sa pagitan nila. Upang maging isang uri ng ante-sala ng lupettismo anticipating ng mga gawain at mga tool, at pagkatapos ay nagbabala sa off Branca sa elemento nito ng bagong bagay o karanasan at kaugnayan para sa mga bata 7-11 taon. At dahil diyan ay itulak ang mga anak sa isang sangay ng aktibidad at pag-asa mga tool sa industriya ng mga scouts .... Sa karagdagan, ang mga Paunang abiso ng coypu ay malamang na pakiramdam ang grupo ng sanggol pasahero, at upang magtagumpay ang lahat ng mga karagdagang dahilan upang mahulaan ang mga gawain ng panganib lupettismo, at pagmamanman sa pangkalahatang (uniporme, pangako, mga patakaran at mga seremonya ....). Pagpapanatiling sa isip at sinusubukan upang maiwasan ang mga panganib (na masyadong malakas sa isang sangay ng cubs, kung saan kasama ang mga bata / at 12 taon) posible na Castorini ay isang kapaki-pakinabang na serbisyo sa mga pamilya at isang imbakan ng tubig para sa Pack. Ngunit hayaan ng maging ingat na hindi upang mapalawak masyadong maraming sa mga paraan tagamanman, marahil sa mga batang may edad na 3 hanggang 5 taon at matatanda na may edad 18 sa 75 .........

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  28. Antonella

    am sa Nobyembre 17 2008 @ 10:06

    Minamahal ng Gianfranco, ipaalam sa akin tatanungin: "Bago bigyan ako ng credit sa iyong mga pahayag, na iyong nakuha sa basahin mo o ipaliwanag ang mga pamamaraan ng coypu?" Hindi tingin ko lang, na ibinigay ng paraan na sila magsalita.
    Marahil dapat alam mo na ang "Lumang Beaver" moms at dads ay hindi nababato ng karaniwang buhay na sila ay magdesisyon na gawin ang babysitting ng mga anak ng iba. Ang castorismo ay may kanyang sariling pamamaraan, at ang mga kolonya lider pa rin kailangan upang gawin ang isang pagsasanay proseso bilang ng ang iba pang mga sanga at sa dulo ng ito makuha mo ang patent kolonya chief (isang taon ng internship sa isang sangay, isang TAYO pamamaraan at, matapos ang isang taon, namin ang isang pagpapatunay, pagkatapos ng huling papel).
    Ang Ang castorismo ay isang paraan na kung saan ay napatunayan sa pamamagitan ng higit sa tatlumpung taon, ay alam mo na sa Italya ng ilang colonies ay buhay para sa higit sa 20 at, sa ilang mga grupo, maraming mga tagamanman lider ay kanilang sarili coypu! Ang castorismo ay ipinanganak sa Canada, sa maraming mga bansa sa mundo ay opisyal na ang ika-apat na sangay: Australia, New Zealand, France, England, USA, Netherlands Antilles, Indya, Bahamas, Peru, Guatemala ... Huwag na nais mo upang magpatuloy :-) Ang tesis ng? na batay ko ang kanilang pamamaraan sa ang internationalize ng castorismo ... at pagkatapos, kung bakit hindi kumalat scouts ng paraan ang mga may edad na 18 upang 95 taon? Mayroon bang isang edad upang matuto ng mga bagong bagay at bagong karanasan?
    Isa huling bagay:? Na sinabi na ang coypu ang mga laro ng cubs o ang kagawaran ... Nakarating na ba kayo nakita ng isang kolonya "sa trabaho" ... Kung nais mo ng ilang mga masaya 'at makakuha ng malaman ng kaunti mas mahusay na, ako mag-anyaya sa iyo sa? kolonya kung saan ako, kukunin ko na kitang ipakilala ang mga beavers at iba pang mga lumang mga tao sa oras na magpasok ka ng isang pantasiya mundo! Kung nais mo ng karagdagang impormasyon, siguro ay maaari ko ng tulong ng Crunk :-) sa lahat.

    PS: Paumanhin, ngunit kung Ang ang coypu ay ang nursery ng cubs .... Ang cubs ang nursery ng kagawaran?

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  29. puting agila

    am sa Nobyembre 17 2008 @ 14:40

    My group sa ang Caltanissetta 7 ° ay ang coypu na sampung taon na ngayon, ngayon, ilang r / s na pagpunta sa gawin ang pag-alis ay castorini.Sicuramente may maliit na impormasyon tungkol dito, ay upang sabihin na minsan hindi namin lider isang maliit na nag-aatubili sa mga bagong bagay, paggawa ng mga hatol at komento na rin inappropiati.Prima sa pangungusap fondo.Con kagalakan malaman, ako pumasok ng ilang sandali sa ang coypu sa lumangoy sa huling tag-init, ang isang hindi kapani-paniwala na karanasan, ay ang punong qust'anno kolonya. Nakakakita ay paniniwalang. Crunk Crunk sa lahat.

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  30. Gianfranco

    am sa Nobyembre 17 2008 @ 19:47

    Mahal na Antonella,
    Pakiramdam ko ay masikip sa papel ng satanas ng tagapagtaguyod, ngunit kung ang lahat ay tahimik na mabuti ay na? Kaya ...
    Siyempre na basahin ko ang iba't-ibang mga materyales sa castorismo (masamang term, ang mas mahusay ang coypu ...) kasama ang mga rodilyong patlang ng pagsasanay, at ako ay kumbinsido na ito ay nagiging isang mahalagang pang-edukasyon na paraan para sa mga bata na may edad na 5 hanggang 7 taon. Personal ako mas mababa kumbinsido na, bagaman tiyak inspirasyon sa pagmamanman, taong dumudulot ng kanyang mga kalakal ang hukuman ay maaaring tinatawag na isang tagamanman paraan. Marahil pangunang kailangan, pati na rin sa ibang antas, ito ay ang pamamaraan ng mga cubs ng sangay. Sa pamamagitan ng ito ibig sabihin ko na ang pamamaraan ay lamang upang hindi pahalagahan ang sangay explorers? Well, ang pagsasalita sa mga extremes Gusto ko sabihin oo. At hindi lamang siya ipinanganak na paraan, ngunit din dahil sa mga pangkat ng edad 11-17 taon na ang pagmamanman sa malakas na impluwensiya sa pagbuo ng karakter at maaari kang makipag-usap tungkol sa "bumubuo mabuting mamamayan." Sumasang-ayon ako na ito ay simplistic upang makipag-usap tungkol sa nursery at sa paggalang kung saan ang coypu cubs, scouts, gayunpaman, habang sangay ng may kanyang sariling kasarinlan metologica aming trabaho sa sangay cubs (at coypu) ay malubhang nakompromiso, o lupain sa ang mga karanasan ng mga Rangers sangay. (PS Para sa mga sangay ng BP cubs kailangan upang ihanda ang mga bata upang maging magandang scouts ....) Ang aking pag-aalala ay na sa gitna ng mga beavers, ants, lupette, coccinelli, ladybugs, squirrels at alam kung ano ang iba, nawalan ka ng paningin ng Ang pagmamanman Baden Powell sa imbentuhin kung ano ang bago at ng kasalukuyang Pinco Pallino. At ito ay tiyak na mahusay na methodologically pagsasalita coypu na gumagawa ng mga tool upang gawin ang mga ito rin, ngunit ang panganib ay tunay na sa palagay ko ang overrunning up. Madalas ulit maaga. Alam namin na ngayon sa mga sweethearts ng 7 hanggang 12 taon at kasarian ay increasingly mahirap na makipag-usap tungkol sa pag-unlad pangangailangan. Ngunit ako ba ang mga lider ay gawin ang kanilang pinakamahusay na mga beavers. Ang mahalagang bagay ay pa rin sa aking opinyon sa panindigan ang methodological punto ng reference. At ang mga na hindi kasalukuyang pagmamanman para sa Boys, mga anak at ang manual ng libro ng lider. Na ang bahala sa eksperimento.

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  31. Antonella

    am sa Nobyembre 18 2008 @ 17:06

    Mahal na Gianfranco,
    Sumasang-ayon ako sa iyo kapag sinasabi mo na ang paraan ay sa tagamanman explorers sa industriya, sa katunayan sa buong mundo na pakikipag-usap tungkol sa: beavers (coypu), cubs (cubs) scouts (scouts), rovers.
    Sumasang-ayon ako sa iyo na ang lahat ng iba pa ay pagsubok ... ngunit nagawa sa kabigatan at pangako. Ang castorismo kumakatawan ang unang yugto ng landas, alinsunod sa mga tuntunin ng kanyang sarili, ugma sa partikular na mga batang edad. Ang reference point ay ang parehong para sa lahat ng: "simulan" ang mga tao at pag-alis ang babae.
    Sa katotohanan, namin ang lahat ng nagsasalita ng parehong wika at dapat kaming nagpapasalamat sa BP na sa mahirap beses, sa kabila ng pagiging isang militar tao, kahit na ang mga bata ay lamang ang mga bata ... (walang mga karapatan o obligasyon), nagkaroon ng karapatan pananaw, ipaalam sa amin isang napakalaking kayamanan na pa rin ngayon, bilang nabasa ko ito at reread ito, hanapin ko ito frighteningly kasalukuyang!
    Ginafranco Salamat para sa palitan ng mga ideya, Labis ako ay nasisiyahang ... ang imbitasyon na dumating sa kolonya ay may-bisa pa: namin ang Dam "Maligayang Beaver" na grupo AGESCI Ang Eagle 2. Crunk sa lahat ... Blueberry ;-)

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  32. Gianfranco

    am sa Pebrero 2, 2009 @ 11:22

    At na nagsasabing na ang Polis ay walang kasaysayan at na ang debate ay isang dulo sa sarili? Susunod na Sabado ay ang unang pulong ng Castorini ng aming samahan. At salamat sa ng Antonella at iba pang pamamagitan, nang walang pinsala sa mga view na ipinahayag, isang maliit na bagong approach sa kahanga-hangang mundo ng pagmamanman. At ito ay isang Magandang Pangangaso sa lahat ng mga na respetuhin ang mga batas.

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  33. Antonella

    am sa Pebrero 2, 2009 @ 15:59

    Minamahal sa Gianfranco, isang magandang FIRST lumangoy para sa iyong kolonya (kung ano ang kanyang pangalan?), Tingin namin na ang susunod na Sabado namin lumabas ang "pacts", mayroon kaming anim na Tuta na ay hindi na sa balat, na natutulog bags handa.
    Hayaan ang mga alam sa akin kung paano ito nagpunta. Crunk sa lahat ng iyong Lumang Colony Beavers :-) Blueberry

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  34. markahan

    am sa Pebrero 3, 2009 @ 02:35

    Kamusta sa lahat Ako ay isang lider ng ages.mi insert ng kumpanya sa kanyang pagsasalita upang sabihin ang aming punto ng aktwal na pagdating. ngayon para sa maraming mga taon na kami ay may colonies ng mga beavers sa halos lahat ng mga grupo. Sa taong ito na mayroon akong isang babae na malapit sa simula na dumating mula sa beavers ... ovveeo ay 13 taon ng scouts 20 ng buhay. Ngunit ngayon babae na ito ay un'eccezzione. sa kamalayan na ang lahat ng mga beavers ng kanyang lamang na taon siya ay patuloy hanggang sa pag-alis. sa iba pang grupppi maaari kong sabihin na lamang ng 2 o 3 ay mula sa ng pirata colonia.Mi Wonder kung ang lahat ng mga pangako ng mga lider at mga laborers na magtrabaho sa ang kolonya ay hindi maaaring mas mahusay na ginugol sa ward ng mga kawal o kumpanya.

    bs

    Markahan

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  35. Antonella

    am sa Pebrero 3, 2009 @ 17:03

    Mahal na Mark,
    Hindi ko tumawag ito ng isang basura ng mga tauhan, dahil (at ito ang aking personal na opinyon!) Kahit na ako umalis sa isang solong kilos o ng isang ngiti, o sa memorya ng partikular na output sa isa sa aking Beavers, ay isa ng tagumpay , hindi alintana ng daan na "lumaki".
    Ito ay sinabi na makakuha ka pagod dahil ito nagsimula masyadong maaga, ang mga kadahilanan ay marami at ang mga bata ng ngayon ay napapalibutan ng maraming mga pagkakataon ... minsan ang problema ay mga magulang ang hindi naniniwala ito ay madaling upang makakuha ng up ng maaga sa Linggo dahil ang iyong anak ay may isang ' output, o lumahok sa isang ng komunidad na pagkain kapag nais mo upang manatili sa ibang lugar, o ... at hindi dahil ito ay gaganapin sa sosyal na buhay ng inyong anak, ngunit dahil sa higit pa at mas madalas kang makakuha sa Sabado sa "makisama balat" at siguro ang konsepto ng pamilya ay pananatiling magkasama sa bahay.
    Ito ay hindi lamang isang bagay ng pagpipilian, ngunit din sa mga simbuyo ng damdamin ng capital "P"; 's hanggang sa amin tagusan aming lider simbuyo ng damdamin pati na rin ang mga magulang sa kanilang mga anak, sa aming mga smiles (kahit na sa kahirapan ...) ang aming mga aksyon at ito hindi dahil kami ang "mahihirap drunks" palaging masaya, ngunit dahil naniniwala kami sa kung ano ang gagawin namin, kaya ang hindi na desmayado: lahat kami ay basura ng mga tauhan, ay isang magandang laro, ang laro ng buhay na i-namin sa kanta, mga paputok, mga vigils ... namin privileged, hindi sa tingin mo? Kahit na magdadala sa iyo ibang landas, iba pang direksyon, hindi ka ba na lahat ay tandaan hindi bababa sa pagkaluskos ng apoy habang nanonood ang mga bituin at ginawa mga plano ;-)
    Mabuting paraan! Blueberry.)

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  36. tarcisio

    am sa Pebrero 4, 2009 @ 02:51

    Paano totoo, kung gaano karaming beses sa harap ng mga umuulit na lider ng mga shortages na namin tinanong 'kaya kung ano ang aming isara? pagsama-samahin ang, pagkatapos ito ay pinakamadaling upang buksan, ipaalam sa tumutok sa explorers, ang sangay ng Prince, at ang mga tulisang-dagat na maaaring magbigay sa amin ng mga lider ng ', at pagkatapos na sila ay sa halip makitid ngipin at patuloy sa lahat ng 3 sanga, ngunit ... duda ang nanatili. Sumasaklaw ng ilang mga yapak raw data ay napaka-ilang, hindi bababa sa aking grupo, ang mga cubs pagdating sa pirata at balisa minsan tumatagal. Però ci chiediamo anche: siamo sicuri che se non ci fosse il Branco che ci apre la porta nella comunità in cui operiamo ci sarebbero di sicuro poi anche quei più o meno pochi esploratori e rover. Forse il problema vero come avere con continuità ottimi, entusiasti, ma pù spesso spremuti, capi-educatori il cui un buon compenso e veder il suo lupetto un dì chiamare 2Luupi, lupi, lupi”. Buona caccia a tutti e buon cammino al .. progetto educativo globale, questo splendido ma impegnativo percorso che segue il divvenire del lupetto a rover.

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  37. Andrea

    am Mayo 6 2009 @ 10:08

    Siguro maaari naming at dapat magtanong kung bakit BP Pagmamanman ay hindi ibinigay ng isang 6 sa 8 taon?
    Marahil dahil mayroong pangangailangan hindi??

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  38. tarci

    am Mayo 18 2009 @ 00:56

    Ko matapat hindi alam, ngunit muli ang pagbabasa ng mga iba't-ibang pamamagitan BP Mukhang ako na mahuli ng isa sa kanyang mahusay na kaisipan liksi na siguro, para sa akin, ay ang tunay na lakas ng kanyang pang-edukasyon na mensahe. At 'ka guys na nagsimula sa edad ng explorers at mga lalaki, ngunit hindi sa Chile ay shocked kapag siya natagpuan ang isang sorpresa sa harap ng mga scouts, kinuha ang pagkakataon. At kaya palaging ito ay buksan sa bagong pangangailangan, cubs, tulisang-dagat, ay ipinanganak mamaya. Mukhang sa akin na galit higit sa isang beses sa harap ng tigas ng mga regulasyon at reiterated na siya pinangarap, at iminungkahi ng isang paggalaw, dahil tingin ko na ang lipunan ay mas bukas sa mga makabagong-likha, ang mga iba't-ibang kumpanya, kabilang ang pagmamanman binuo. Ako ay isang ng believer ngunit ng seglar kultura, kung saan ang sekularismo ay naunawaan bilang ang integralism ng kabaligtaran, at ay baffled sa pamamagitan ng isang mapagmataas na pagbabasa ng pagmamanman. Marahil namin ay dapat magmukhang higit pa sa lipunan, ang kanyang mga pangangailangan at sa kaugnay ito lahat sa aming mga kasanayan hindi sa isang ideological paghaharap.
    PS sa aking grupo ay coypu at sa ngayon hindi natin tanungin ang tanong bakit hindi kami ay may lider lalo na para sa mga tatlong sangay "opisyal na" ngunit hindi namin ibukod ang walang pagsubok walang. Ligtas na paglalakbay

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  39. Cristina

    am Mayo 25 2009 @ 14:31

    mahal,
    Ako ay isang lumang Beaver na lamang nakumpleto ang isang nakakapagod na taon ng aktibidad sa huling lumangoy bago ang malaking pambansang patlang na makita ang aking kolonya sa sumakay sa bapor para sa mga isla ng mga karapatan ng mga bata at kabataan ... ay may mahusay na ikinalulungkot na may Maaari ko pumunta masyadong ....
    Sa mga taon kapag bp naisip na pagmamanman bata 5/7 taon ay mas structured at matatag na halaga ng pamilya na ibinahagi sa pamamagitan ng isang buong lipunan.
    ngayon ang aming pamilya ay nabago at madalas ang mga anak ng mga pangkat ng edad na ito ay bumili ng telepono, ngunit hindi mo hayaan silang maglaro ng bola o sa isang maliit na harina at accqua na ...
    Manalangin ko para sa parehong pisikal at damdamin pagkaubos, hindi kailanman kalimutan na ang castorismo Viere ay isang natatanging pagkakataon para sa mga maliliit at malalaking mga halaga ng kapayapaan pagmamanman na ang lahat ay ang karapatan ...
    at kung nonavete upang gawin ang Hunyo 7 raggiungetemi sa sa Casorzo sa 15.00 at maglaro na may kites ...
    crunk crunk
    ang lumang Beaver
    Cristina

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  40. Antonella

    am Mayo 25 2009 @ 16:57

    Siguro maaari naming at dapat magtanong kung bakit ang BP ay hindi ibinigay ng pagmamanman mula sa 8 sa 12 taon?
    Marahil dahil nagkaroon ng pangangailangan hindi?

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)
  41. aquiladeglialburni

    am sa Hunyo 7, 2009 @ 23:29

    Mine ay hindi isang komento ngunit isang imbitasyon: Miyerkules Hunyo 24, ang paanyaya sa lahat ng mga colonies Castorini ng Turin (Torino ay isang holiday para sa amin ay ang patron saint celebrations) o kahit para sa mga indibidwal na mga pamilya sa beavers, para sa isang araw sa Green.
    Pulong sa tagamanman Base "Adventure Park" kasama ang PO (ang Corso Casale, dating Zoo pasukan, dating Experimenta). Ang programa ay nagsasama ng isang pulong sa 9.30 ng at isang bike bisikleta pagsakay kasama ang PO Ciclopista upang matuklasan ang mga dakilang ilog at isang hapon ng mga laro, libangan at pakikipagsapalaran. Kailangan mong magrehistro sa unang. Impormasyon: sa 011.5613059 (10-12/15-18) o jamborette@email.it na

    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0 / 5 (0 votes kast)
    VA: F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (mula sa 0 votes)

Mga Puna RSS · TrackBack

Mangyaring ipasok ang iyong komento

Pangalan: (kinakailangang)

E-Mail: (ay hindi mai-publish - kailangan)

Website:

Komento:

Immagine CAPTCHA
Baguhin ang imahe
*


Gusto ko ma-update sa anumang mga pagbabago sa artikulo nang hindi umaalis sa anumang komento para sa ngayon