ตัดสินถูกตรึงกับความจริง

"ไม้กางเขนเป็นสัญลักษณ์ของความรักสำหรับบรรดาผู้ศรัทธาหรือไม่, และไม่จำเป็นต้องสละ, ไม่ได้กำหนดประโยคหรืออคติต่อศาสนาอื่นวัฒนธรรมและปรัชญา, 'พระคุณเจ้า Giuseppe Merisi บิชอปแห่งโลกล่าวว่า ...
เขาเรียกสิ่งนี้ "การตัดสินใจขับเคลื่อนอุดมการณ์" ที่ disconoscendone ค่าทางวัฒนธรรมปฏิเสธความเป็นจริงที่เห็นได้ชัดว่า ไม้กางเขน คือ "ลงชื่อ" สำหรับบรรดาผู้ศรัทธาและ nonbelievers และลบการแสดงตน "ที่ไม่ต้องใช้อะไร แต่เพียงรัฐ" ลงท้ายด้วย "ต่อไปพึ่งพา" โลก "อยู่แล้วดังนั้น disoriented."
สำหรับ Tg2000 ในอนาคตและประธานของการประชุมพระคาร์ดินัลพระสังฆราชอิตาลี, แองเจโล Bagnasco ได้กล่างไม่ได้ซ่อนไว้ว่า "การตัดสินใจของศาลสตราสบูได้กระตุ้นความประหลาดใจและสับสนในตัวผม". คำพิพากษาจึงอธิบายเมื่อวานนี้ "ปรากฏที่จะขับเคลื่อนอุดมการณ์" ตัดสินใจ "ที่ไม่ได้ดูแลให้ความเคารพความจริงของสิ่งที่." "อย่าใช้บัญชีใด ๆ ตัวอย่างเช่น - เขาเน้น - ความจริงทางประวัติศาสตร์ของยุโรปและอิตาลี แม้จะสบายตา, ยุโรปและอิตาลีโดยจุดที่เรียบง่ายของมุมมองของวัฒนธรรมได้รับมาเป็นแรงบันดาลใจของพวกเขาจาก พระวรสาร .
เพียงแค่มองไปรอบ ๆ ที่รู้ว่าไม่มีศาสนาคริสต์และ คริสตจักร ไม่เข้าใจ 'ตลก Divine' แต่ยังมากที่สุดของสถาปัตยกรรมและศิลปะ. " "การรับรู้ค่าทางวัฒนธรรมของไม้กางเขน แต่ไม่ได้หมายความว่า - เขาเพิ่มเจ้าอาวาส - ความสำคัญทางศาสนา svilirne สำหรับความเชื่อที่มีอารยธรรมและวัฒนธรรมของตนที่สร้างสัญญาณเป็นใช้ได้กับผู้ถือหุ้นทั้งหมดเป็นหลักฐานด้วยความร่ำรวยของประวัติศาสตร์ชาติของเรา และ Continental เครื่องหมายของไม้กางเขนแล้วพูดกับทุกคนไม่ว่าสำหรับผู้ที่ศรัทธาอย่างแน่นอนเครื่องหมายของความเชื่อของพวกเขาต่อบรรดาผู้ศรัทธาที่ไม่ใช่สำหรับผู้ที่ข้ามยังคงเป็นสัญญาณของประสบการณ์ของมนุษย์เต็มรูปแบบที่มีรากใน ความเสียสละ ของ พระเยซู คริสต์. "
ในขณะที่ยังคงเป็นประธานของ CEI "ผมจำไม่ได้ว่าเคยมีใครได้ยินถูกรุกรานโดยสัญลักษณ์นี้และมักจะรู้สึกว่าเป็นจำนวนมากแม้ในหมู่ผู้ศรัทธาที่ไม่ใช่แค่ได้มองดูคนบนไม้กางเขนที่สร้างแรงบันดาลใจ ความมั่นใจที่จะก้าวไปข้างหน้า ทำไม - เขาสรุป - เพิ่มเติมพึ่งพาโลกของเราอยู่แล้วสับสนเพื่อ? ทำไมกีดกันตัวเองของป้ายไม่ต้องใช้อะไร แต่เพียงรัฐ? » ของ "สัญลักษณ์ของดูถูก ศาสนา ของคนส่วนใหญ่ที่ครอบงำของชาวยุโรป: คาทอลิกนิกายออร์ลูเธอรัน, นับถือ, เคลวินนิ "พูด Cardinal Giovanni Battista Re, นายอำเภอของชุมนุมเพื่อ Bishops, วาติกันวิทยุกล่าวว่าเป็น" กองหลังที่แท้จริงของ ฆราวาสควรปกป้องไม้กางเขน. "
ยิ่งไปกว่านั้น "อ้างอิงถึงการตรึงกางเขน - โฆษกเดียวกันกล่าวว่าพระคุณเจ้า Aldo Giordano, ผู้แทนพิเศษและสังเกตการณ์ถาวร Holy See ของสภายุโรป - ไม่ได้เป็นความเสี่ยงต่อสิทธิของบุคคล แต่ก็เป็นผลงานที่สำคัญในดินแดนที่สาธารณะ เพื่อป้องกันส่งเสริมเพื่อสร้างสิทธิของแต่ละบุคคลสิทธิของแต่ละบุคคล. " ตามที่บิชอป Giampaolo Crepaldi, อาร์คบิชอปของเอสเตตัดสินคือ "ข้อบกพร่องอย่างลึกซึ้ง" เพราะ "การยกเว้นจากสัญลักษณ์ทางศาสนาจากสถานที่สาธารณะเป็นตัวกระทำที่เป็นการแสดงออกสมบูรณาญาสิทธิราชย์และลิทัว." นี้ถูกสะท้อนโดยพระคุณเจ้า Elio Tinti บิชอปแห่งการ์ปี: "ยุโรปเป็นเพราะสองพันกว่าปีพระวรสารได้รับการว่าจ้างในประวัติศาสตร์ของชาวยุโรป" และ "ไม่เข้าใจว่าทำไมเรายังคงมีอยู่ในตัวตนของเราบั่นทอน." Nor มันกรณีที่หัวหน้าบาทหลวงของเปรูอาร์คบิชอป Gualtiero Bassetti คือถ้า "ไม้กางเขนคือค่าทั้งหมดเป็นค่าของอารยธรรมของเราที่รากเหล่านี้."
"ไม้กางเขนเป็นสัญลักษณ์ของความรักสำหรับบรรดาผู้ศรัทธาหรือไม่, และไม่จำเป็นต้องสละ, ไม่ได้กำหนดประโยคหรืออคติต่อศาสนาอื่นวัฒนธรรมและปรัชญา, 'พระคุณเจ้า Giuseppe Merisi บิชอปแห่งโลกล่าวจนกระทั่งไม่กี่เดือนที่ผ่านมาตัวแทนของ COMECE บาทหลวงอิตาลี . มันเป็นสัญญาณบิชอปแห่ง Cremona Lanfranconi พระคุณเจ้า Dante แสดงให้เห็น "ที่ไม่เคยทำอันตรายให้กับทุกคน." มากยิ่งขึ้นเพื่อตามพระคุณเจ้า Luigi Negri, บิชอปแห่งซานมาริโนและ Montefeltro "ผมคิดว่ามันยุติธรรมที่จะพูดว่านี่เป็นพระประสงค์ ... การกระทำซึ่งถูกโค่นล้มด้วยความดุร้าย."
ผู้แต่ง: Salvatore Mazza
นำมาจาก: ฟิวเจอร์









































































จังหวัดกีฬา lucca ศูนย์ Libertas
น. 7 พฤศจิกายน 2009 @ 24:11
เราเห็นด้วยอย่างสมบูรณ์ มี accingeremo ที่จะนำขึ้นไม้กางเขนในโรงยิมของเราและเราจะถามคนอื่นให้ทำเช่นเดียวกันที่เป็นแหล่งกีฬา
Renzo
Cernison แมทธิว
น. 7 พฤศจิกายน 2009 @ 15:07
ผมคิดว่าไม่เพียง แต่หลอกลวง แต่ปรับลดของมูลค่าของไม้กางเขนกล่าวว่านี้ไม่ได้เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนา แต่เพียงด้านวัฒนธรรมและสัญลักษณ์ของความรักสำหรับบรรดาผู้ศรัทธาและไม่ใช่ ข้ามหมายถึงรากฐานสำหรับผู้ศรัทธาในความเชื่อของพวกเขาเชื่อว่าพระเยซูคริสต์เสียชีวิตและลุกขึ้นอีกครั้ง ครอบครัวผู้ที่ไม่เชื่อว่านี่มีสิทธิที่จะศึกษาเด็กของตนโดยไม่ไม้กางเขนนี้เป็นสิ่งจำเป็น! มันจะเป็นเหมือนการบังคับให้เป็นเด็กมุสลิมในกลุ่มลูกเสือที่จะใช้ร่วมหรือว่าพระบิดาของเรา ตกลงเราพ่อของเราเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นพี่น้องของทุกคริสตชนไม่เพียง แต่เรายินดีที่จะนำตัวเองในอื่น ๆ , ผู้ที่ไม่เชื่อดังนั้น
นอกจากนี้ที่เกิดขึ้นจากสัญลักษณ์ประเพณีและค่าใช้จ่ายที่คริสตจักรออกไปผู้ที่คิดว่าการข้ามควรจะมีสถานที่ที่แตกต่างกันในหัวใจ, ริมฝีปากและจิตใจของบรรดาผู้ศรัทธา ถ้าคุณทำเช่นนั้นศาสนาคริสต์อีกครั้งจะทำให้ความรู้สึกที่จะทำคนไม่เต็มใจที่จะเชื่อว่า แต่ไม่ได้สำหรับทุกคนและสำหรับผู้ที่จะยอมรับเสรีภาพควรอยู่
ทำเครื่องหมาย
น. 7 พฤศจิกายน 2009 @ 16:08
กระดาษที่เราแขวนในทางเข้าของเราตรึงกางเขนนี้ สถานที่ scout.E 'อย่างน้อยสำหรับเรา แต่มีขนาดใหญ่มากสำหรับทุกคน!
"ไม้กางเขนไม่ได้สร้างการเลือกปฏิบัติใด ๆ จะเงียบ และภาพของการปฏิวัติที่นับถือศาสนาคริสต์ซึ่งได้แพร่กระจายไปทั่วโลกความคิดของความเท่าเทียมกันในหมู่มนุษย์มาจนบัดนี้หายไป การปฏิวัติที่นับถือศาสนาคริสต์มีการเปลี่ยนแปลงโลก เราจะปฏิเสธว่าการเปลี่ยนแปลงของโลก? ..
ฉันรู้จากอาการอื่น ๆ ยังไม่มีที่ให้เพื่อขอความรู้สึกของประวัติศาสตร์ของมนุษย์เรา
ไม้กางเขนเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของโลกก่อนที่พระเยซูคริสต์ ... ไม่มีใครเคยบอกว่ามนุษย์ทุกคนมีความเท่าเทียมกันและพี่น้องร่ำรวยและยากจนศรัทธาและ nonbelievers ชาวยิวและชาวยิวที่ไม่ใช่คนผิวดำและคนผิวขาวและและไม่มีผู้ใดมาก่อนเขาได้กล่าวว่า ที่อยู่ในศูนย์กลางของการดำรงอยู่ของเราเราจะต้องตั้งอยู่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในหมู่มนุษย์ ... มันดูเหมือนว่าผมว่าผู้ชายที่ดีเด็ก ๆ พวกเขารู้ได้ทันทีจากม้านั่งของโรงเรียน. " Ginzburg Natalia
เป็นพูดเกินจริงไปผูกทั้งหมดนี้เพื่อไม้กางเขนไม่มี มี counterevidence ทางประวัติศาสตร์คือ มันเป็นมอนสเตอร์ทั้งสองของพวกเขาในศตวรรษที่ยี่สิบ - นาซีและลัทธิคอมมิวนิสต์ - groped ไปก่อนเช็ดออก crucifixes จากห้องเรียนและประวัติศาสตร์ยุโรป
ด้วยความเคารพจากทุกสิ่งที่เราหวังว่าผู้พิพากษาแม้จะได้เรียนรู้ "ไม้กางเขนเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของโลก"
พิมพ์โดยกลุ่ม promoter ของลูกเสือ - San Casciano Val di Pesa ไปฟลอเรนซ์ในเดือนตุลาคม 2009
Mamba
น. 7 พฤศจิกายน 2009 @ 16:21
ดีถ้าพระคาร์ดินัลไม่เคยได้ยินคนที่กำลังถูกรุกรานโดยการปรากฏตัวของ crucifixes ในสถานที่สาธารณะหมายความว่าชีวิตของพระคาร์ดินัลในโลกสีทองและ autoreferenziale.La เป็นวัฒนธรรมยุโรปฆราวาสและเอกลักษณ์ของยุโรปจะขึ้นอยู่ได้อย่างแม่นยำในปัจจุบัน ' ได้สืบมิติทางศาสนาของความเป็นส่วนตัวและส่วนบุคคล หากสถานที่ของสัญลักษณ์ทางศาสนาได้มีเพราะมันเป็นเพียงในสถานที่ของผู้ที่มีสิทธิ์เป็นสัญลักษณ์ของรัฐ นั่นก็ไม่ได้ทำให้การป้องกันการเลือกปฏิบัติสำหรับประชาชนทุกคนโดยไม่คำนึงถึงสถานที่ personali.Per ความเชื่อในรัฐนี้จะถูกป้อนโดยประชาชนและไม่ได้ที่จะซื่อสัตย์และป้อนอย่างมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน การแสดงผลของสัญลักษณ์ทางศาสนาโดยผู้มีอำนาจของประชาชนได้แสดงความพึงพอใจที่ซื่อสัตย์ของศาสนาโดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้สึกที่มีการป้องกันมากขึ้นในส่วนของประชาชนที่ไม่ได้แสดงออก และมันขัดกับเสรีภาพ
neiluoghi เฉพาะของสัญลักษณ์ที่ถูกสำหรับการนี้ควรจะเป็นผู้ที่ของรัฐ
Bachelet Giovanni
น. 7 พฤศจิกายน 2009 @ 22:52
เพียงแค่วันนี้ฉันมีโอกาสตัวเองที่จะพูดถึงไม้กางเขนในสมัชชาแห่งชาติของพรรคประชาธิปัตย์ ค้นหาคำพูดสั้น ๆ ของฉันเกี่ยวกับ http://www.youdem.tv/VideoDetails.aspx?id_video=7f9cea45-fa7d-41c0-8c88-505fc65a1cf0 หรือบนหน้าบ้านของฉัน ถนนดี, การล่าสัตว์ที่ดี, การบินที่ดี!
Bachelet Giovanni
1968 Promise
ป้ายไม้ 1976
ฟรานซิส
น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2009 @ 00:14
สุจริตผมสงสัยว่าวัตถุที่ทำด้วยไม้ (นั่นคือสำหรับบรรดาผู้ศรัทธาที่ไม่ใช่) ไปรุกรานหรือดูถูกศาสนาของคนอื่น นอกจากนี้วัตถุเดียวกันเช่นเดียวกับไม้ที่ชาวมุสลิมควรรู้เพราะแม้แต่ในศาสนาอิสลามที่เราให้เกียรติร่างของไอซา (พระเยซู) ผมไม่ทราบจากไม้กางเขนว่า "ความตายเพื่อศาสนา" เป็นเพียงแค่ความคิดโง่ ๆ ที่ได้มาจากรูปแบบโบราณของการเลือกปฏิบัติที่ตอนนี้หวังว่าจะมีวันของพวกเขา ดูเหมือนว่าฉันที่ต้องการจะเอาออกโดยแรงเป็นผลมาจากอคติเพราะ presupposes ความปรารถนาที่จะครอบครองส่วนหนึ่งของชาวคริสต์จะว่าจริงๆอยู่ไม่ไกลจากความชัดเจนว่ามีแน่นอน เช่นเดียวกับที่มันเป็นน่าเกลียดชังไปสู่การตัดสินใจที่จะเอาผ้าคลุมหน้าเมื่อนักเรียนมุสลิมเพื่อหารือเกี่ยวกับเวลาที่เขาอยู่ในฝรั่งเศส สถาบันของรัฐเป็นฆราวาส แต่ "ฆราวาส" ไม่ได้หมายความว่า "ต่อศาสนา" และจะไม่ปรากฏตัวของไม้กางเขนไม้ขนาดเล็กเพื่อให้ทราบถึงโรงเรียนหรือที่ทำงานของการเคารพบูชา ดูเหมือนว่าข่าวของครอบครัวชาวยิวว่าถ้ามันจะมากับครูเพราะพวกเขาระบายสีต้นคริสต์มาสสำหรับเด็กของพวกเขา ... ไม่มีอะไรป้องกันคุณจากการเฉลิมฉลองคริสต์มาสและ Chanukkah และบุคคลอื่น ๆ ของศาสนาใด ๆ แท้จริงแทน SDI เอาไม้กางเขนจะใส่สัญลักษณ์อื่น ๆ ที่มีการเรียนหากไม่พอใจ patently (เช่น svasticha หันไปพวกนาซีที่คบคิดความเกลียดชัง) เชื่อว่าไม่รู้สึกละเว้นใครที่ไม่เห็นชิ้นอื่น ๆ ของเฟอร์นิเจอร์ (แม้ว่าคุณควรที่จะมองไปที่กระดานดำแทนผนัง!)
Alessio
น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2009 @ 18:33
อุทธรณ์ไปยังบรรณาธิการ:
ตั้งแต่เราอยู่ใน tuttoscout โดยไม่ต้องถกเถียงและไม่มีความเคียดแค้นโปรดพิจารณาเพื่อรวมแหล่งที่มาที่ยังอยู่ในข้อตกลงกับสิ่งที่ได้ตัดสินใจในยุโรป โดยมีวัตถุประสงค์ให้เครื่องมือเพิ่มเติมที่เป็นไปได้กับผู้ที่ (อาจพี่น้องลูกเสือ) ที่อ่านหน้าเว็บเหล่านี้ได้รับความคิดที่น้ำพุมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้โดยการสะท้อนและการใช้เหตุผลในเชิงลึก
จากนี้โปรดอย่าสรุปว่าผมต่อต้านพระหรือสิ่งที่ฉันแค่คิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมทางการศึกษาซึ่งเป็นไปเสือป่าสมาคมสามารถให้หลายแหล่งนอกเหนือจากความคิดของเราเองที่พบว่าตัวเอง เพื่อสร้างทางเลือก
Nino
น. 9 พฤศจิกายน 2009 @ 08:52
ผมเห็นด้วยอย่างเต็มที่กับคำ แต่ยิ่งขึ้นด้วยความรู้สึก นอกจากนี้ยังตัดสินไม่พูดไม่ได้และไม่มีมนุษย์คนใดที่เคยสามารถเอาไม้กางเขนจากหัวใจของฉัน
Napolitano เอลียาห์
น. 9 พฤศจิกายน 2009 @ 14:55
ด้วยจุดสิ้นสุดของจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์, ยุโรปในรัฐที่ก่อตั้งขึ้นดำรงอยู่กับความแรงของป่าเถื่อนปกครองของพวกเขาและวัฒนธรรมของศาสนาคริสต์โรมันด้วยกาว รากเหล่านี้ยังไม่ได้รับมูลค่าโดยยุโรปรัฐธรรมนูญ กระบวนการของการล่มสลายของศาสนาเริ่มต้นด้วยการปฏิวัติฝรั่งเศสและ "นิกาย" ต่างๆยังอยู่ในความคืบหน้า การกำจัดของไม้กางเขนเป็นอีกก้าวหนึ่ง
Arrocchiamoci และนั่งสมาธิกับศาสนาความเชื่อของเราในค่านิยมของเรา
จีโน่
น. 9 พฤศจิกายน 2009 @ 18:19
ฉันพบนี้บรรณาธิการ Marco enlightening Travaglio ซึ่งแน่นอนไม่มีใครจะกล่าวโทษของการเป็นพระ ... `
ในบทบรรณาธิการที่ Natalia Ginzburg กล่าวถึง (ผู้เขียนเชื่อว่าไม่มีพระเจ้า แต่เชื้อสายยิว ... )
และข้อสรุปของเขาเป็นที่ไม้กางเขนเป็นสิ่งที่ดีที่ยังคงอยู่
นอกจากนี้การลบสัญลักษณ์ทางศาสนาคือทัศนคติของการแพ้ทางศาสนาจึงตรงข้ามของค่าเหล่านั้นว่ารัฐธรรมนูญของเราให้
อารยธรรมของเราจะต้องมีการรวม (ซึ่งเรายินดีต้อนรับความคิดและสัญลักษณ์ของทั้งหมด), ไม่ได้ของความเกลียดชังและการยกเว้น
Sternwolf
น. 9 พฤศจิกายน 2009 @ 19:36
เห็นได้ชัดว่าฉันลูกเสือและผมเชื่อว่าในอุดมคติของลูกเสือ
ที่กล่าวว่าฉันสามารถให้ออกไปโกรธที่ทำลายภาพพจน์ของฉัน ฉันใช้ความคิดของ mambas และ Cernison, I am คาทอลิก แต่ผมอยู่ในวงนี้ส่วนบุคคลของฉัน
ผมเข้าใจว่าถ้าศาสนาอื่น professassi บางทีสัญลักษณ์อย่างชัดเจนจึงอาจรบกวนฉัน (แม้กระทั่งถ้าผมเชื่อว่าไม่มีพระเจ้าจะรำคาญดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ของความทุกข์ทรมานเพราะ aihme, จะหมายถึงว่าผมไม่ส่งอะไรทางจิตวิญญาณ)
ฉันยังรู้สึกอยู่เสมอว่าทางเลือกที่จะยอมรับศาสนาเป็นทางเลือกที่ใช้ส่วนบุคคลและควรจะทำในลักษณะที่รับผิดชอบ: นี้ ahce ก่อนการพิพากษานี้ผมถือว่าไม่เป็นธรรมเพื่อแสดง corcefisso ในโรงเรียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงเรียนอนุบาลหรือแม้แต่เลว การดำรงอยู่ของเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนก
อาชีพของศาสนานำมาด้วยค่าตัวของมันเองและความคิดที่มีพลังทางอารมณ์ที่มีประสิทธิภาพมาก: ชอบสัญลักษณ์และคำสั่งทางการเมืองอย่างหมดจดก็ควรจะยกเลิก
โปรดจำไว้ว่าดอน Milani สอนด้วยไม้กางเขนรอบคอของเขาในลิ้นชัก "ดังนั้นไม่มีใครโกรธเคือง."
รัฐเป็นฆราวาส วาง วางวางวางวาง
เลย์ไม่ได้หมายความว่าพระเจ้าไม่ได้ปฏิเสธศาสนา แต่ผลักไสให้ทรงกลมเอกชนให้มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกับนิกายทั้งหมด (เป็นคนมีศักดิ์ศรีเท่ากัน)
ฉันมีความคิดสำหรับที่รักของเรา "ศูนย์กีฬาจังหวัด Libertas ลูกา" เมื่อคุณไม่ได้จังหวัดและสารภาพ, ทำไมคุณไม่ใส่ที่อยู่ถัดจากไม้กางเขน, อื่น ๆ 24 สัญลักษณ์ของศาสนาที่สำคัญ?
ดาวหกแฉก, ชายน้อยตุ้ยนุ้ยที่ยิ้ม, โอห์มและเสี้ยว
บางทียังมีดี
Yours, Wolf ดาวฤกษ์
สตีเฟ่น
น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2009 @ 00:12
แม้จะมีความโศกเศร้าสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ยุติธรรมที่จะปฏิเสธหลักฐานที่ไม้กางเขนเพื่อรบกวนใครบางคน แต่หนึ่งต้องยอมรับว่าโรงเรียนไม่ได้ให้เวลามากขึ้นเช่นเดียวกับวัสดุกระดาษชำระขาดสบู่และการเรียนการสอน ผมคิดว่าปัญหานี้เป็นปัญหาเวลาเรียนมากกว่า ... ไม้กางเขน ลบออกไม้กางเขนไม่ได้หมายความว่าเอาพระคริสต์: "ที่ไหนสองคนหรือมากกว่าจะรวมตัวกันในชื่อของฉันมีฉันในท่ามกลางของพวกเขา." ไม้กางเขนเป็นสัญลักษณ์เท่านั้น แต่ถ้าคุณต้องสร้างความไม่พอใจ, ความเกลียดชังของชาวต่างชาติที่พี่น้อง (ตามที่ปรากฏจากการพับที่มีการอภิปรายในอิตาลี) แล้วมันจะดีกว่าที่จะใช้ เรานำเข้ามาในโรงเรียนพระคริสต์ด้วยตัวอย่างและชีวิตของเราแทนที่จะยึดไม้กางเขนมักจะ (ขออภัย) ละเว้นโดยทุกคน (รวมถึงคริสตชน)
"และผู้ใดจะต้องไม่ได้รับคุณจะไม่ได้ยินคำพูดของคุณคุณออกจากที่บ้านหรือเมืองที่สลัดฝุ่นจากเท้าของคุณ จริงแล้วเรากล่าวแก่ท่าน, วันพิพากษาที่ดินของเมืองโสโดมโกโมราห์และจะมีมากขึ้นพอประมาณในเมืองที่
ดูเถิดเราส่งมาเป็นแกะหมาป่าหมู่: ถูกพวกเจ้าจึงฉลาดเป็นงูและไม่เป็นอันตรายเช่นนกพิราบ "ว่าคริสต์ (Mt 10, 14-16). ไม่ได้บังคับให้พวกเขากล่าวว่า แต่ไปเหมือนแกะ ยาก? ต้องการที่จะปฏิเสธมันใคร? มันกล่าวว่า "ประกาศข่าวประเสริฐ" ไม่ "แฮงค์ข้าม" ตอนนี้เป็นเวลาที่จะเล่นในคนแรก!
จูเลีย
น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2009 @ 16:50
ฉันยอมรับว่าไม้กางเขนเป็นสัญลักษณ์ที่มีความหมายรักพี่น้องช่วยกัน แต่วิสัยทัศน์ซึ่งเป็นมุมมองที่คริสเตียนของฉันจะไม่แน่นอนเท่ากับว่าของคนที่ไม่เชื่อในพระเจ้าของฉัน . ดังนั้นในขณะที่เราอยู่ในประเทศโลก, (แม้ว่า, อนิจจาวาติกันมีอิทธิพลที่มีต่อประเทศนี้จะปฏิเสธไม่ได้) ผมเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันที่จะประจักษ์ศาสนาของพวกเขา: เราไม่สามารถบังคับใครก็ตามที่ไม่ได้เป็นคริสเตียนที่ต้องทำ ชั้น (ถ้าเราใช้เวลาเช่นโรงเรียน) ด้วยไม้กางเขนบนผนังชี้
ถ้าคุณเอาไม้กางเขนดูเหมือนว่าการกระทำกับคริสตจักรหรือกับวัฒนธรรมของเราคุณคิดว่าในอิตาลีเราไม่ได้อยู่คริสเตียนทั้งหมด (ผมพูดไม่เพียง แต่ชาวต่างชาติ แต่ยังอิตาลี) และที่เราทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน
Gianfranco
น. 11 พฤศจิกายน 2009 @ 11:36
โปรดทราบ นี้ไม่ได้เอาไม้กางเขนจากที่ใดก็ได้ แต่เฉพาะในสถานที่สาธารณะและเป็นหลักโดยโรงเรียน ทั้งนี้เป็นเพราะรัฐอิตาลีเป็นฆราวาสและมีศาสนาประจำชาติไม่มี ไม่ได้เห็นตั้งแต่การล่มสลายของลัทธิฟาสซิสต์ สำหรับผมเองเป็นคาทอลิก, การปรากฏตัวของไม้กางเขนไม่ให้ปัญหาใด ๆ บางทีเพิ่มเติมจากฉันมากกว่าคล้องจองของอาทิตย์ (ฉันอาศัยอยู่ใกล้คริสตจักร) แต่โดยรวมผมถือว่ามันคติชนปรากฏการณ์ ฉันใส่คำถามบางอย่างให้ลูกเสือเหล่านั้นและแบ่งปันค่านิยมและอุดมการณ์ของตนไม่ปรับอากาศให้พวกเขา: "ลูกเสือไม่ได้เป็นเพียงศาสนาของฉันทางด้านเทคนิค" ถ้าคุณถูกตรึงกางเขนไปสัมผัสสัญลักษณ์ของชาวยิวและชาวมุสลิมที่คุณจะยอมรับ? ตามที่คุณอยู่ในโรงเรียนของรัฐจะมีสิทธิ์ที่จะเข้าสู่การเรียนการสอนไม่จำเป็นของศาสนายิวและอิสลาม? และอาจใช้บทบาทของครูผู้สอนที่ระบุอิหม่ามและแรบไบ? พระคาร์ดินัลกล่าวว่า "ไม้กางเขนเป็นสัญลักษณ์ของความรักสำหรับบรรดาผู้ศรัทธาและไม่ใช่." และบางทีตอนนี้ที่เวสต์ออกไปเปลวไฟจากไฟไหม้และถูกบังคับให้ดำเนินการต่อแปลงในโลกที่สามไปหลายคนอาจดูเหมือนจริง หลังจากที่ทั้งหมดในเวสต์เราได้ใส่สหัสวรรษใหม่ แต่สำหรับฆราวาสนี้เป็นสินทรัพย์ที่สำคัญสำหรับทุกคนและจะต้องตามกฎหมาย (หรือคำสั่งรัฐมนตรี) สัญลักษณ์ทางศาสนาไม่ได้เป็นบวก ฉันอยากจะมากเกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้อาจจะกล่าวได้อย่างอิสระ secularly จะพูดและไม่เก็บงำครั้งค่อนข้างมากผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและการแสวงประโยชน์ทางการเมือง
Sternwolf
น. 11 พฤศจิกายน 2009 @ 18:19
Oufff
เตียงเดี่ยว Oufff
แล้วฉันจะเริ่มให้คำตอบ:
ก่อนที่ฟรานซิส:
) รัฐเป็นฆราวาสและมันเป็นความจริงทางโลกไม่ได้หมายความว่าพระเจ้า
มีกล่าวนี้ก็หมายความว่าคนธรรมดาทุกคนผมคิดว่าศักดิ์ศรีเดียวกันเป็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกระดาษ และให้ที่อยู่ในอิตาลีคุณไม่สามารถ NE 'เพื่อขจัดไม้กางเขนในสถานที่สาธารณะใด ๆ (ให้สถานะเท่ากับทุกศาสนาไม่ได้เป็นตัวแทนของมัน) เนบราสก้า' ที่จะนำพวกเขาทั้งหมด (มันจะถูกแสดง), ฉันดีใจเพียงว่าสหภาพยุโรปที่เรา ได้บังคับมือ
B) นำเรื่องคลุมฮิญาบของฝรั่งเศสไม้กางเขนเป็นธรรม: ในขณะที่ม่านเป็นรายการที่ส่วนบุคคลและเป็นเช่นมีการเชื่อมโยงกับความเชื่อ (รวมทั้งทางศาสนา) ของคนแบกมัน, ไม้กางเขนวางอยู่ในพื้นที่ส่วนรวมและไม่สามารถ จะเชื่อมโยงกับส่วนใหญ่ของคนที่ (แม้จะครอบงำ) คนที่เข้าร่วม
เอลียาห์ Napolitano ไม่ได้รู้ว่าไม่มี risponderti.Anzi:
1 - เรียกร้องให้ล่าถอยเมื่อศาสนาคือหน่อมแน้มและผิด - ศาสนาเป็นเรื่องส่วนตัว
2 - นั่นคือศาสนาคาทอลิกกาวจากยุคกลางคือการมองเห็น แน่นอนว่าให้แก้ตัวสำหรับบางส่วนของกิจการชุ่มของประวัติศาสตร์ตะวันตก
นอกจากนี้อำนาจอธิปไตย "เคารพศาสนา" ไม่ได้เพราะพวกเขาเป็นคริสเตียนศรัทธา แต่เนื่องจากนี้เป็นรากฐานในความไม่รู้ของประชาชนของตนมีน้ำหนักทางการเมืองบางอย่าง
3 - Hands Off การปฏิวัติฝรั่งเศส ถ้ามันไม่เคยมีพวกเราอยู่ในค้างชำระเป็นสิทธิทางศาสนาจำนวนมาก: เสรีภาพที่ไม่มีความคิด (altriemnti กำลังจะสิ้นสุดลงเป็น G. บรูโน่), เงินอุดหนุนเพื่อวิทยาศาสตร์ "ทางการ" ไม่มีสัญญาณของความคิดที่ทันสมัยไม่
การปฏิวัติฝรั่งเศสคือความมหัศจรรย์เล็ก ๆ ที่เราทุกคนยกให้คนที่เป็นมนุษย์และไม่ง่ายอย่างที่คิด
Yours, Wolf ดาวฤกษ์
Corrado
น. 12 พฤศจิกายน 2009 @ 20:16
ฉันจะอ้างถึงคำถามบางอย่างที่พบในบล็อกเพื่อให้คำตอบของฉันเอง:
ถ้าคุณถูกตรึงกางเขนไปสัมผัสสัญลักษณ์ของชาวยิวและชาวมุสลิมที่คุณจะยอมรับ?
ใช่ ... ไชโย!
ผมขอแนะนำให้ภาพของเมกกะในทิศทางของเมกกะซึ่งอย่างน้อยหนึ่งโมร็อกโกในห้องเรียนเสมอpressocéสัญลักษณ์ของศาสนาอื่น ๆ ถ้ามีใครสักคนที่ยอมรับความ
ตามที่คุณอยู่ในโรงเรียนของรัฐจะมีสิทธิ์ที่จะเข้าสู่การเรียนการสอนไม่จำเป็นของศาสนายิวและอิสลาม?
บางที ...
เราต้องการคิดเกี่ยวกับเด็กของฉันดังนั้นอย่างน้อยพวกเขาก็จะเรียนรู้สิ่งอื่น ๆ , มากสำหรับสิ่งที่ครูมักจะสอนโบสถ์ ...
และอาจใช้บทบาทของครูผู้สอนที่ระบุอิหม่ามและแรบไบ?
นี้จะหลีกเลี่ยง ... ดีเพียงมีอยู่แล้ว ... ที่นี่เป็น advancing ผู้ s'ha ecclesial ชาญฉลาดเพื่อให้ข้อเสนอสำหรับ rigurado นี้ในคาร์?
แต่มีคุณเห็นเส้นที่ Kebab?
พวกเขาเป็นที่ยอดเยี่ยม ... เฮ้ผู้นำคนหนุ่มสาวผ่าน us!
คุณเคยไปซาราเจโวจาก steeples, มัสยิด, โบสถ์ ฯลฯ ?
เป็นที่ดี!
(ใครบางคนจะบอกว่า แต่แล้วคุณเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น? ... จำเหล่านั้นด้วยความอดทนที่จะบอกได้)
ในที่สุดฉันต้องการจะตอบสนองต่อการ Oufff คู่ของคุณกับการตอบสนองที่ดีที่มีคนกล่าวถึงแล้วและที่ผมเรียก:
Adios
Gianfranco
น. 13 พฤศจิกายน 2009 @ 08:57
Dear John,
ผมฟังด้วยความสนใจการแทรกแซงของคุณ (Internet) ในปัญหาและฉันต้องสารภาพว่าผมมีผิดหวังนิดหน่อย ดูผมคิดว่าลูกเสือควรพูดในสิ่งที่พวกเขาคิดและอาจจะเป็นชนกลุ่มน้อยแน่นอนถ้าเขามีความมั่นใจจากความชอบธรรมจากความคิดของเขา รับตำแหน่งเมื่อคำถามของเปรียบทางการเมืองนี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับ Bersani ผู้เล่นเกี่ยวกับตารางอื่น ๆ ฉันอยู่ในความคิดของฉันจะไม่ legittimabile avallabile คุณจะรู้ว่าเด็กเราตัดสินใจที่จะปล่อยให้ไปไม่ได้สำหรับการให้ของขวัญที่ด้านขวา ..... มีสิ่งที่เพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน / สำคัญ ..... ไม่มีตรงไปตรงมาในตอนท้ายของการพูดของคุณเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่
Gianfranco 1958 Promise WB 1969
Sternwolf
น. 16 พฤศจิกายน 2009 @ 16:59
Ouff สองครั้งและสามารถดำเนินการต่อที่จะทำซ้ำ แต่สำหรับคืนนี้
Ah, แรงงานเป็นเพียงที่ดี แต่ทุกคนทรยศ destra.Lo ของโทษเขาเพราะผมชื่นชมไม่สอดคล้องกันของพวกเขา ... แต่เป็นสำหรับเสรีนิยม .. tzk tzk เราไม่ได้
และฉันตอบ: แม้แต่เสี้ยวเป็นสัญลักษณ์ที่จะเงียบและบูรณาการยกย่องเช่นเดียวกับดาวหกแฉก สัญลักษณ์ทั้งหมดอยู่ในความเงียบของหลักสูตรเป็นสัญลักษณ์ พวกเขาเป็นสมาชิกที่ได้อ่านเราเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่
พระพุทธรูปจะเงียบและในขณะที่รอยยิ้มเช่นกัน
ถ้าคุณถูกตรึงกางเขนไปสัมผัสสัญลักษณ์ของชาวยิวและชาวมุสลิมที่คุณจะยอมรับ?
ใช่ ... ตราบใดที่ยังมีพระพุทธรูป หรือใครก็ตามที่เพียงจะดีกว่าผู้ที่อาจจะเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่นิกาย
ตามที่คุณอยู่ในโรงเรียนของรัฐจะมีสิทธิ์ที่จะเข้าสู่การเรียนการสอนไม่จำเป็นของศาสนายิวและอิสลาม?
บางทีมันจะดีกว่า ... "all-in-One" โดยมีครูผู้สอนไม่ได้บวชไม่ "สลัม" ในสัปดาห์ชั่วโมงที่ หรือเรายกเลิกโดยสิ้นเชิงอาจจะแทนที่ด้วยการศึกษาทางสังคม, การศึกษากฎหมายแพ่งที่ดูเหมือนว่ามีจริงๆต้อง (ปุจฉาวิสัชนาและในตำบลที่คุณ!)
และอาจใช้บทบาทของครูผู้สอนที่ระบุอิหม่ามและแรบไบ?
คุณสามารถทำ "การหมุน": 3 เดือนในศาสนามุสลิมและ 3 ออกมาจาก 3 จากชาวยิวและคริสเตียน
แพคเกจที่สมบูรณ์แบบเอามันหรือปล่อยให้มันได้อย่างเต็มที่การเปิดใจกว้าง
อ้อและขออย่าลืมพุทธ
แต่มีคุณเห็นเส้นที่ Kebab?
แน่นอนว่าผมเห็นพวกเขาผมอยู่ตรงกลาง มันเป็นที่ดีมีเนื้อสัตว์และผักที่มียูโร 3 และครึ่งหนึ่งที่คุณมีเพียงพอ
ลูกเสือมีความหนักและประหยัด!
คำตอบของฉันที่นี่ถึง 4 คำถามคือ
-Vosto, Wolf ดาวฤกษ์
Serenella
น. 23 พฤศจิกายน 2009 @ 22:26
จะเป็นโมฆะใหญ่ถ้าเอาออกจาก CROSS ห้องเรียนและโรงเรียนของเราก็คือ ... เราจะบอกว่าสิ่งที่เด็ก BOYS ที่เราถูกกำหนดให้ ... วิธีการมี GIUSTIFICHEREMMO ของพวกเขาหนีของเรา ... และหวังว่าคุณจะได้ยกเลิกเวลาและประวัติศาสตร์ที่เราทุกคนคือการเขียนที่เกิดของพระคริสต์ ... และสิ่งที่ยังคงจากโลกของผู้ใหญ่กลัวดังนั้น ไม่ได้มีความปรารถนาและความแข็งแรงที่จะปกป้องทุกสิ่งที่พวกเขามีความเชื่อเช่นที่พวกเขาจะค้างเติบโตขึ้นได้เรียนรู้และรับความเดือดร้อนและชื่นชมยินดี ... สิ่งที่ถ้าเราสามารถพูดคุยเกี่ยวกับแต่ละภาษา truest ของเราจะเกิดและพัฒนาขึ้นในความรู้ ครอสของพระเยซูถูกเสมอมีนี้มั่นใจว่าเราเกิดและการตายของเราถูกบรรจุอยู่ในพระองค์ก่อนและหลังการเกิดของเขา ... ทุกสิ่งได้รับการเขียนและเป็นที่ยอมรับในเวลาและหน่วยความจำในการเป็นตัวแทนและความต้องการของ นี้นำเสนอแบบมั่นใจและซื่อสัตย์ ... เพื่อลบ 2piccoli นี้ "คือการละเมิดความไว้วางใจในบรรพบุรุษที่นำหน้าพวกเขาและชี้ทางไปจนครบกำหนดในความเชื่อความหวังการกุศล ... ฉันคิดว่าวิธีเดียวที่จะมีความสุขได้แม้ในขณะที่หลีกเลี่ยงไม่ยากลำบาก ของชีวิตเรา ... กดที่ในหมู่พวกเราไม่ได้พิมพ์ออกมาในหัวใจของคุณตลอดไปสวดมนต์และคำสอนของปีแรก ๆ ของวัยเด็กของเราและผู้ที่มีความไม่รอบคอบแล้วของที่ต้องการใช้เวลาห่างจากเด็กคนอื่น ๆ เหล่านี้สิ่งที่เราเองมีพระคุณที่จะได้รับ ... ? เราไม่ได้ลบออกที่ดีที่สุดของมรดกทางวัฒนธรรมของเราก็จะเป็นอาชญากรรมที่แท้จริงมุ่งมั่นในหัวใจของพวกเขา ... Serenella
Mamba
น. 24 พฤศจิกายน 2009 @ 22:34
ม่วง ...
โปรดอย่า delirare47
คุณกำลังจะพูดสิ่งที่ไม่มีความหมายโดยสิ้นเชิง
สถานะการศึกษาที่เท่าเทียมกันและฆราวาสที่เป็นลบกับเด็กเพื่อ ravings obscurantist ว่าคุณกำลังพูดพล่าม
สำหรับเด็กที่เติบโตขึ้นตามที่คุณอธิบายจะเป็นคนที่ไม่มีความสุขเป็นพลเมืองที่ดีและไม่ complexed
Mamba
Gianfranco
น. 24 พฤศจิกายน 2009 @ 23:31
รัก Serenella
ในภาษากวีของคุณผมคิดว่าคุณแสดงออกอย่างสมบูรณ์เหตุผลที่ว่าทำไมโรงเรียนของรัฐที่เด็กอาศัยอยู่ด้วยกันคาทอลิกคริสต์, มุสลิม, ยิวและศาสนาไม่เป็นสิทธิที่มีสัญลักษณ์ไม่จากศาสนาใดก็ตาม สำหรับว่ามีคริสตจักรพอ synagogues, มัสยิดและอื่น ๆ
Corrado
น. 25 พฤศจิกายน 2009 @ 10:30
หรือ Serenella โปรด
ติดเสียใจของโลกที่ผ่านมาไม่ใช่วิธีการที่จะปกป้องไม้กางเขน
หากคุณถามกลุ่มของคนก่อนที่จะเน้นนโยบายนี้ถ้าคุณจำได้หรือไม่ได้อยู่ในห้องเรียนของพวกเขาคือกางเขนอาจจะมากที่สุดของคุณ qesti ตอบโต้ด้วย "Boh?"
ส่วนที่เหลือ ... ผมเคยเขียนในกระทู้ข้างต้น
ดิเอโก
น. 25 พฤศจิกายน 2009 @ 18:25
ผมสงสารผู้ที่ชื่นชมยินดีสำหรับคำตัดสินดังกล่าวในนามของรัฐฆราวาส ผมรู้สึกเสียใจเพราะเพียงใจที่แคบและหัวใจขนาดใหญ่เพื่อสามารถเห็นได้ในข้ามความผิดกับความเชื่อของพวกเขา
Se andassi in Israele ( e non in Italia) e vedessi una Stella di Davide appesa al muro di una classe stimerei il dirigente scolastico, i professori e gli studenti, delle persone di carattere, orgogliosi di ciò che sono e soprattutto disposti a manifestare le proprie convinzioni, siano esse in materia di fede o meno….
questo è il punto di partenza di ogni dialogo e tolleranza.
Cito Marta Sordi perchè condivido in toto quello che dice e lo spiega sicuramente meglio di me…….
«San'Ambrogio rivendica con orgoglio la “fides” di Attilio Regolo, il valore di Camillo e degli Scipioni: insomma accetta tutta la tradizione politico-militare romana, pur rigettandone la religione. In questo, però, è molto romano: anche Polibio notava come i romani siano pronti ad accettare cose nuove, se le giudicano buone. Colpiva i greci come i romani fossero insieme i più tradizionalisti ei più innovatori del mondo antico. Dice Rémy Brague, un arabista della Sorbona, che la forza di Roma stava nel riconoscersi «seconda». Potenza mondiale, si riconosce alunna dei greci. La Chiesa è anch'essa una religione che in un certo modo si sa «seconda»: riconosce di derivare dall'ebraismo. Secondo Brague, questa è la differenza con l'islam. L'islam è la radice di se stesso, Roma e la Chiesa, invece, si sanno nate da altre radici che vanno continuamente a rinnovare, a recuperare..
Il concetto di Humanitas è centrale in Roma, e in Occidente. Roma riconosce un «diritto delle genti», non scritto ma valido per l'intera umanità. È significativo che San Paolo, che innesta consapevolmente la piccola nascente comunità ebraica di Cristo nel tronco di Roma, lo fa aderendo al diritto romano.
«Per questo è assurdo che l'Europa rifiuti le radici cristiane: perché rifiuta con ciò le radici romane e greche, ossia umane».
Alessandro
am gennaio 19 2010 @ 10:52
personalmente sono x togliere il crocifisso nei luoghi pubblici…e poi parliamo dei islamici che non rispettano la libertà religiosa…mi pare ipocrita da parte della chiesa e poi dovremmo almeno in teoria essere in uno stato laico…
tarci
am gennaio 23 2010 @ 22:35
Sono credente ma non so se sarebbe meglio anche per la chiesa accettare, se non proporre lei stessa, di togliere immagini religiose dai luoghi pubblici indipendentemente dalle varie sentenze favorevoli della giustizia italiana, proprio per non dare adito ai fastidiosi del religioso che spesso confondono 'Laicità' con 'Laicismo'.
D'altra parte mi sorprendono le convinte posizioni a favore di non credenti per cui non so cosa dire.
Stato laico che vuol dire ? tutti i paesi nordici (Finlandia, Svezia, Norvegia, Danimarca, Islanda nonchè Regno Unito e Grecia) certamente non condizionati dal Vaticano anzi, hanno la croce nella loro bandiera senza prese di posizione di corti dei diritti vari ed allora sono imparziali solo i crocifissi italiani, boh.
In vino veritas ? talvolta sembrerebbe di si !
Buon Cammino
Sternwolf
am gennaio 26 2010 @ 12:55
Commento del cavolo mr.tarci, per le suddette ragioni:
A- la corte dei diritti dell'uomo lavora IN APPELLO, se ritiene NON CONCLUSI IN MODO SODDISFACENTE tutti i gradi di giudizio nazionali.
Dato che la forma della bandiera è nelle costituzioni di tutti i paesi, dubito che un processo contro la propria costituzione sia mai stao preso anche lontanamente sul serio.
B-La nostra costituzione è LAICA, per quanto certi politici si comprino i voti facendo i baciaprete e certi vescovi ci si puliscano. Ergo, gli estremi per il ricorso alla corte europea c'erano tutti.
Prima di facile retorica, documentarsi!